Chuyên đề: Quản lý và Thu hồi Công nợ Hiệu quả

Giới thiệu

Công nợ phải thu luôn là vấn đề có ảnh hưởng quan trọng đến sự TỒN TẠI và PHÁT TRIỂN của doanh nghiệp. Dù muốn hay không, người lãnh đạo vẫn luôn phải đối mặt.Làm thế nào để thu hồi công nợ không những đủ, đúng, kịp thời mà còn phù hợp với các quy định của pháp luật, luôn là trăn trở của các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tại trên toàn thế giới như hiện nay, việc THU HỒI NỢ đã trở thành một đề tài HÓC BÚA mang tính SỐNG CÒN của Doanh nghiệp.

Thông qua “Khoá đào tạo Quản lý và Thu hồi Công nợ Hiệu quả”, Với kinh nghiệm xử lý các vấn đề về tranh chấp trong lĩnh vực thương mại, Luật Sư Cao Hà Giang sẽ đưa Quý Anh/Chị đi sâu vào thực tế, chia sẻ các vấn đề đã từng gặp, và đôi khi là cả những kinh nghiệm đau thương rút ra từ những vụ án đã giải quyết. Từ đó, Quý Anh/Chị không những nâng cao khả năng đàm phán thu hồi công nợ mà còn có được giải pháp tổ chức quản lý công nợ hiệu quả cho doanh nghiệp.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO:

Phần 1: QUẢN LÝ CÔNG NỢ

1. Tầm quan trọng của việc quản lý công nợ

2. Quy trình quản lý công nợ a. Giai đoạn bắt đầu phát sinh giao dịch:

  • Cách thức xem xét Phê duyệt hạn mức Nợ cho khách hàng
  • Những  LƯU Ý QUAN TRỌNG khi soạn thảo Hợp đồng mua
  • Các biện pháp bảo đảm nghĩa vụ thanh toán

b. Giai đoạn thực hiện giao dịch

  • Quá trình giao nhận hàng
  • Quá trình thanh toán

c. Giai đoạn quản lý công nợ:

  • Theo dõi khoản nợ gần đến hạn chưa thanh toán, quá hạn thanh
  • Giấy xác nhận nợ hay biên bản đối chiếu công nợ ?
  • Chế độ giám sát khách hàng để thấy dấu hiệu bất thường
  • Quản lý hồ sơ chứng từ công nợ

Phần 2: THU HỒI CÔNG NỢ

1. Nguyên nhân dẫn đến các khoản nợ và phân loại nợ2. Những phương thức thu hồi nợ

  • Thương lượng/ đàm phán
  • Hòa giải viên thương mại
  • Trọng tài/ Toà án

3. Kỹ năng thương lượng thu hồi nợ

  • Nguyên tắc thương lượng
  • Các công việc cần chuẩn bị trước khi thương lượng
  • Nghệ thuật nhượng bộ và xử lý bế tắc
  • Đánh giá việc cần thiết khởi kiện tại Toà án/Trọng tài

4. Kinh nghiệm chuẩn bị khi quyết định Khởi kiện

a. Giai đoạn trước khi khởi kiện

  • Xác minh thông tin, tài sản khách hàng để quyết định phương án khởi kiện
  • Xác định thời điểm khởi kiện
  • Cách thức khôi phục thời hiệu khởi kiện
  • Thu thập chứng cứ

b. Giai đoạn khởi kiện

  • Kỹ năng soạn thảo đơn kiện
  • Làm thế nào để khách hàng đến cơ quan giải quyết tranh chấp làm việc
  • Kỹ năng làm việc với khách hàng tại cơ quan giải quyết tranh chấp
  • Các cách ưu tiên giải quyết

GIẢNG VIÊN: BÀ CAO THỊ HÀ GIANG

LUẬT SƯ – THẠC SỸ LUẬT HỌCBà Giang đã trải qua các chương trình đào tạo quốc tế :

  • Kỹ năng hòa giải và giải quyết xung đột – Trường Đại học Luật Harvard, Massatchusetts, Hoa Kỳ.
  • Khóa học Thương lượng và giải quyết tranh chấp – Đại học Luật Harvard, Massatchusetts, Hoa Kỳ.
  • Thạc sỹ Luật Thương Mại Quốc Tế và Luật Kinh Tế- Đại học Macquarie, Sydney, New South Wales, Úc.
  • Bà Giang hiện đang là Luật sư điều hành – Văn phòng luật sư Cao Đức Nhuận. Trong suốt khoảng thời gian làm việc tại đây, với khả năng đặc biệt chuyên sâu về pháp luật thương mại cùng với kỹ năng xuất sắc trong lĩnh vực tư vấn hợp đồng và giải quyết tranh chấp, Luật sư Giang được khách hàng tin cậy giao phó tư vấn các hợp đồng thương mại phức tạp, những tranh chấp về thương mại, bất động sản có giá trị lớn.
  • Luật sư Giang đã tư vấn và làm việc với các Công ty đa quốc gia và Ngân hàng như: On Semiconductior VN, tập đoàn C.P, Mabuchi Motor, Fashion Garments, V-trac, Thibidi, Nestle, Bayer, Jin long… và các Ngân hàng như Vietcombank, Agribank.
  • Luật sư Giang có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong quá trình tư vấn cho khách hàng nước ngoài.
  • Luật sư Cao Thị Hà Giang được mời là giảng viên cho các Trung tâm đào tạo, các Trường Doanh nhân và Học viện danh tiếng tại Việt Nam.

Mục tiêu khóa học
  • Nắm được quy trình quản trị và thu hồi công nợ trong quá trình hoạt động kinh doanh;

  • Hiểu được nguyên nhân dẫn đến tồn đọng công nợ/ nợ khó đòi và biết cách đàm phán nhằm hướng đến việc thu hồi các khoản nợ khó đòi một cách tối ưu;

  • Cải tiến kỹ năng đàm phán để thu hồi công nợ/nợ khó đòi một cách khoa học, đồng thời biết cách xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thu hồi các khoản nợ khó.


Đối tượng tham dự
  • Chủ Doanh nghiệp/ BOD/ CEO/ CFO
  • Kế toán trưởng/ Kế toán Tổng Hợp
  • Kế toán Công nợ/ Bán hàng/ Chuyên viên kế toán
  • Các cá nhân có quan tâm

Bài học

  • 12 Bài học
  • 06:00:00 Giờ

Giới thiệu giảng viên

Học viện CFO
Tên : Institute of CFO Vietnam
Đánh giá : 203 Đánh giá
Student : 66 Học viên
Khóa học : 21 Khóa học

Đánh giá

0
Dự trên 0 Đánh giá
1 Sao
2 Sao
3 Sao
4 Sao
5 Sao